Galaxy Z Flip3 5G đang “đánh cắp” khách hàng các hãng khác vì smartphone thông thường quá nhàm chán

nhahuynh24
Bình luận: 0Lượt xem: 579

nhahuynh24

Moderator
Có vẻ như người dùng giờ đây đang bị hấp dẫn bởi những chiếc smartphone có ngoại hình mới lạ hơn là các sản phẩm có thiết kế truyền thống.

Vào tháng 8 năm ngoái, Samsung đã chính thức ra mắt các smartphone màn hình gập mới nhất của họ là Galaxy Z Fold3 5GGalaxy Z Flip3 5G. Với việc sở hữu nhiều cải tiến, nâng cấp so với thế hệ trước, nhưng lại đi kèm giá bán phải chăng hơn nên bộ đôi smartphone màn hình gập mới của Samsung nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.

galaxy-z-flip3-9-1-scaled.jpg


Bằng chứng là mới đây, công ty Hàn Quốc đã công bố doanh số cực kỳ ấn tượng của Galaxy Z Fold3 5G cũng như Galaxy Z Flip3 5G và chúng vượt ngoài sự mong đợi. Theo đó, doanh số các điện thoại màn hình gập của Samsung trong năm 2021 gấp tới 4 lần so với năm 2022. Điều ấn tượng hơn là Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 chỉ cần 1 tháng là đã vượt doanh số sản phẩm màn hình gập của Samsung trong cả năm 2020

Chưa hết, với bộ đôi smartphone màn hình gập mới của mình thì Samsung đã bắt đầu “đánh cắp” khách hàng từ các thương hiệu khác vì sản phẩm của những công ty này đã nhàm chán trong mắt người dùng.

galaxy-z-flip3-11-scaled.jpg


Các con số bán hàng ban đầu cho thấy Samsung đã bán được khoảng 2 triệu smartphone màn hình gập và sẵn sàng để đạt mốc 10 triệu chiếc vào thời điểm Z Flip4 và Z Fold4 ra mắt vào năm 2022. Hóa ra, trong số những người “tậu” các mẫu điện thoại màn hình gập mới của Samsung, đặc biệt là chiếc Z Flip3 lại có những người từng say mê các thương hiệu khác như iPhone.

Theo đó, dữ liệu nội bộ của chính Samsung từ các chương trình “thu cũ đổi mới” chiếc Galaxy Z Flip3 5G cho thấy lượng người dùng chuyển từ các thương hiệu khác tăng 150% so với Galaxy Note 20. Tương tự, họ đã thấy lượng người dùng chuyển đổi tăng 140% so với Galaxy S21.

galaxy-z-flip3-21-scaled.jpg


Với nhiều người, dù dòng Galaxy S21 hay Galaxy Note 20 có thông số kỹ thuật cao cấp, camera chất lượng và thiết kế đẹp mắt, nhưng nhìn chung thì ngoại hình của chúng không quá khác biệt so với các flagship khác trên thị trường. Do đó, người dùng có thể sẽ không phân biệt được chúng nếu nhìn lướt qua, đặc biệt là khi chúng nằm trong ốp lưng.

Galaxy Note 20 và Galaxy S21 là hai trong số những điện thoại Samsung tốt nhất hiện nay, nhưng có vẻ như người dùng không chỉ muốn nâng cấp lên một thiết bị có phần cứng mạnh mẽ hơn. Thay vào đó, họ muốn sử dụng một chiếc điện thoại có ngoại hình khác biết và chính vì vậy mà Galaxy Z Flip3 5G đang thu hút khách hàng mới đến với các thiết bị của Samsung theo cách mà cả Note 20 và Galaxy S21 đều không làm được.

Jitesh Ubrani, giám đốc nghiên cứu của IDC, cho biết, “Samsung đang ở một vị trí rất thuận lợi vì gần như là thương hiệu duy nhất có smartphone màn hình gập trên thị trường và bất kể người dùng đặt trong ốp lưng nào hoặc cầm điện thoại theo cách nào, thì vẫn có thể biết được họ đang có trong tay một thiết bị độc đáo. Đây là điểm bán hàng quan trọng đối với smartphone màn hình gập và có thể là lý do tại sao rất nhiều người dùng chuyển thương hiệu sang Samsung.”

galaxy-z-flip3-26-scaled.jpg


Đối với hầu hết mọi người, smartphone màn hình gập được xem là một sản phẩm “ma thuật”, một danh mục đã không tồn tại trong phân khúc điện thoại thông minh trong hơn một thập kỷ qua. Vì vậy mà khi cầm trên tay chiếc Galaxy Z Flip3 5G, chắc chắn bạn sẽ thu hút được khá nhiều ánh mắt từ những người xung quanh.

Anshel Sag, một nhà phân tích cấp cao của Moor Insights & Strategy cho biết: “Tôi không thể diễn tả mọi người ngạc nhiên như thế nào khi vô tình nhìn thấy chiếc Fold3 của tôi; mọi người dường như cực kỳ ấn tượng về kích thước màn hình.”

Đặc biệt, đó là cảm giác ngạc nhiên khi Samsung đã nắm bắt rất thành công với Z Flip3, khi nó có kích thước màn hình không khác tiêu chuẩn smartphone thông thường nhưng nhỏ hơn đáng kể khi gập lại.

galaxy-z-flip3-22-scaled.jpg


Tất nhiên, cảm giác tò mò và ngạc nhiên sẽ biến mất theo thời gian khi bạn sử dụng chiếc điện thoại màn hình gập trong thời gian dài. Nhưng tình yêu dành cho Z Flip 3 xuất phát từ thực tế là, khi gập lại thì nó thực sự nằm gọn trong túi, ví hoặc một nơi khác mà những chiếc điện thoại “khổng lồ” ngày nay chỉ đơn giản là không vừa. Điều tuyệt nhất là bạn không cần phải từ bỏ những lợi ích của một chiếc điện thoại màn hình lớn vì khi mở ra màn hình của Z Flip3 có kích thước đến 6.7 inch. Có lẽ đây là lý do chính mà mọi người chuyển sang Z Flip3 với số lượng kỷ lục như vậy.

galaxy-z-flip3-12-scaled.jpg


Chưa hết, điểm hấp dẫn của Galaxy Z Flip3 5G còn đến từ mức giá phải chăng của nó là 999 USD, tức ngang bằng với các smartphone cao cấp khác trên thị trường hiện nay.

Như Ubrani đã nói, “Việc có một mức giá tương đương với các flagship khác cũng như cung cấp chương trình đổi máy tuyệt vời cũng góp phần lớn trong việc thu hút khách hàng từ các thương hiệu khác.”

Bộ phận tiếp thị của Samsung cũng đã làm rất tốt việc quảng cáo điện thoại, thậm chí còn tiến xa hơn khi đưa nó vào các chương trình truyền hình và phim nổi tiếng.

galaxy-z-flip3-28-scaled.jpg


Nhưng còn bao lâu nữa trước khi các thương hiệu khác bắt kịp? Sag cho rằng “2022 chắc chắn sẽ là năm mà chúng ta chứng kiến nhiều thiết bị có thể gập lại hơn và sẽ có sự cạnh tranh, đặc biệt là từ những chiếc OPPO Find N.”

Các thiết bị màn hình gập dạng vỏ sò như Z Flip 3 là một sản phẩm dễ bán vì nó dễ dàng thu hút người dùng với kích thước nhỏ gọn, nhưng việc thuyết phục mọi người rằng họ luôn cần một chiếc máy tính bảng bên mình thì cần phải khéo léo hơn một chút.

Một khi điều đó xảy ra, chắc chắn không khó để tưởng tượng một thế giới mà điện thoại smartphone màn hình gập lấn lướt các điện thoại có thiết kế truyền thống. Hãy cùng chờ xem nhé!

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên