nhahuynh24
Moderator
Một số game thủ bày tỏ hi vọng rằng khi Genshin Impact đổi nhà phát hành, họ sẽ hào phóng hơn. Số khác lại lo ngại cho tương lai của trò chơi, nhưng sự thực thì thế nào?
Không lâu trước đây, nhà phát hành miHoYo đã công bố rằng kể từ nay, Genshin Impact sẽ không còn do miHoYo phát hành, mà nằm trong tay của một công ty có cái tên lạ hoắc “Cognosphere PTE. LTD” có trụ sở tại Singapore. Bạn đã có thể thấy điều này trên cửa hàng game PC Epic Games Store như trong hình dưới đây:
Ban đầu, thông tin Genshin Impact đổi nhà phát hành không khiến game thủ chú ý, nhưng bây giờ một số bạn đọc của Sforum đã bày tỏ sự thắc mắc và lo ngại rằng game sẽ không còn giữ được chất lượng như lúc ban đầu. Một số tin đồn thất thiệt cũng xuất hiện nói rằng cả công ty miHoYo sẽ… chuyển nhà sang Singapore bởi chính phủ Trung Quốc có dự định “xử đẹp” miHoYo do các nội dung họ làm ra trong những trò chơi khác, hay miHoYo bán quyền sở hữu game,…
Thật ra, tất cả những thông tin này đều là tin đồn thất thiệt, dù có phần nào đó đúng. Lý do thực sự khiến Genshin Impact đổi tên nhà phát hành sang Cognosphere thật ra cũng gần giống như lúc họ đổi tên nhà phát hành tại Việt Nam thành Spay một năm trước đây: vì tiền. Việc trò chơi xuất hiện trên Epic Games Store đem về cho miHoYo một dòng tiền mới, và nếu để dòng tiền này chảy thẳng về tài khoản của miHoYo ở Trung Quốc có thể dẫn đến những rắc rối mới về thuế má hoặc chính sách do mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Trung Quốc với các nước phương tây.
Vì thế, việc Genshin Impact đổi nhà phát hành chỉ đơn giản là đổi hướng dòng tiền từ game thủ Epic Games Store về một công ty vỏ bọc ở Singapore nhằm giúp họ giảm bớt rắc rối này, bởi Singapore có mối quan hệ kinh tế tốt đẹp với hầu hết các quốc gia trên thế giới. Điều này làm cho Singapore là một lựa chọn cực tốt với những công ty Trung Quốc có phát hành game ở nước ngoài. Tencent – một trong những kẻ thù của miHoYo – cũng đã làm điều này khi thành lập công ty ở Singapore để phát hành game tại Ấn Độ, dù quốc gia này có luật cấm hàng trăm ứng dụng từ Trung Quốc trong đó có TikTok, PUBG, Helo, WeChat,…
Như vậy, việc Genshin Impact đổi nhà phát hành từ miHoYo thành Cognosphere thực sự chẳng có chút ảnh hưởng gì đến game thủ chúng ta, chỉ là “bình mới rượu cũ” và bạn cũng đừng mơ mộng nhà phát hành mới sẽ có chính sách hào phóng hơn với game thủ.
Không lâu trước đây, nhà phát hành miHoYo đã công bố rằng kể từ nay, Genshin Impact sẽ không còn do miHoYo phát hành, mà nằm trong tay của một công ty có cái tên lạ hoắc “Cognosphere PTE. LTD” có trụ sở tại Singapore. Bạn đã có thể thấy điều này trên cửa hàng game PC Epic Games Store như trong hình dưới đây:
Ban đầu, thông tin Genshin Impact đổi nhà phát hành không khiến game thủ chú ý, nhưng bây giờ một số bạn đọc của Sforum đã bày tỏ sự thắc mắc và lo ngại rằng game sẽ không còn giữ được chất lượng như lúc ban đầu. Một số tin đồn thất thiệt cũng xuất hiện nói rằng cả công ty miHoYo sẽ… chuyển nhà sang Singapore bởi chính phủ Trung Quốc có dự định “xử đẹp” miHoYo do các nội dung họ làm ra trong những trò chơi khác, hay miHoYo bán quyền sở hữu game,…
Thật ra, tất cả những thông tin này đều là tin đồn thất thiệt, dù có phần nào đó đúng. Lý do thực sự khiến Genshin Impact đổi tên nhà phát hành sang Cognosphere thật ra cũng gần giống như lúc họ đổi tên nhà phát hành tại Việt Nam thành Spay một năm trước đây: vì tiền. Việc trò chơi xuất hiện trên Epic Games Store đem về cho miHoYo một dòng tiền mới, và nếu để dòng tiền này chảy thẳng về tài khoản của miHoYo ở Trung Quốc có thể dẫn đến những rắc rối mới về thuế má hoặc chính sách do mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Trung Quốc với các nước phương tây.
Vì thế, việc Genshin Impact đổi nhà phát hành chỉ đơn giản là đổi hướng dòng tiền từ game thủ Epic Games Store về một công ty vỏ bọc ở Singapore nhằm giúp họ giảm bớt rắc rối này, bởi Singapore có mối quan hệ kinh tế tốt đẹp với hầu hết các quốc gia trên thế giới. Điều này làm cho Singapore là một lựa chọn cực tốt với những công ty Trung Quốc có phát hành game ở nước ngoài. Tencent – một trong những kẻ thù của miHoYo – cũng đã làm điều này khi thành lập công ty ở Singapore để phát hành game tại Ấn Độ, dù quốc gia này có luật cấm hàng trăm ứng dụng từ Trung Quốc trong đó có TikTok, PUBG, Helo, WeChat,…
Như vậy, việc Genshin Impact đổi nhà phát hành từ miHoYo thành Cognosphere thực sự chẳng có chút ảnh hưởng gì đến game thủ chúng ta, chỉ là “bình mới rượu cũ” và bạn cũng đừng mơ mộng nhà phát hành mới sẽ có chính sách hào phóng hơn với game thủ.
Theo: cellphones.com