Hôm nay mình có một trải nghiệm với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple rất tốt, chia sẻ lại với anh em, câu chuyện của mình như sau: Trước đây mình có đăng ký gói dịch vụ hàng tháng của một ứng dụng, lúc đầu mình định dùng thử 1 tháng đầu tiên mà thôi, không có ý định dùng lâu dài. Nhưng sáng nay thấy tài khoản bị trừ tiền vì gia hạn gói dịch vụ đó (thực ra là mình quên huỷ đăng ký), mình lập tức gọi điện lên tổng đài CSKH của Apple tại Việt Nam (1800 1127) để yêu cầu hoàn tiền.
Thực ra lúc đầu mình gọi lên cũng 50/50 mà thôi, không hi vọng nhiều sẽ được hoàn tiền vì lỗi ở mình quên huỷ đăng ký, phần nữa ứng dụng này không phải của Apple cho nên cũng không nghĩ sẽ được hoàn tiền. Thế nhưng sau khi mình gặp tổng đài viên (người Việt Nam hẳn hoi) và trình bày, anh ấy xác nhận sẽ hỗ trợ cho mình bằng cách lập một yêu cầu hoàn tiền và yêu cầu này sẽ được phản hồi trong vòng 48 tiếng.
Có hai cách để anh em có thể yêu cầu hoàn tiền một ứng dụng hoặc một gói dịch vụ nào đã trót mua hoặc không có ý định mua nhưng vì quên nên bị trừ tiền: thứ nhất là gọi trực tiếp lên tổng đài CSKH Apple như mình, hai là truy cập vào trang web reportaproblem.apple.com và thực hiện yêu cầu hoàn tiền từ website này. Anh tổng đài viên cũng nói với mình rằng sau này có trường hợp tương tự xảy ra thì có thể vào trực tiếp website trên mà không cần liên hệ lên tổng đài để đỡ mất thời gian. Thời gian để hoàn lại tiền cho mình là trong khoảng 15 ngày kể từ ngày Apple xác nhận sẽ refund.
Đây là lần thứ hai mình được hoàn tiền từ những gói đăng ký dịch vụ dùng thử mà quên huỷ, trước đó là Microsoft 365. Mình thấy rằng Apple giải quyết rất tốt và thấu đáo vấn đề của mình và mình hoàn toàn hài lòng với cách giải quyết của Apple, nếu có vấn đề gì thì họ cũng sẽ nói rõ cho mình hiểu để có cách xử lý tốt nhất. Sau cuộc gọi đó vài tiếng thì mình nhận được email của Apple để phản hồi về vấn đề của mình đã được giải quyết chưa, đánh giá về mức độ hỗ trợ của nhân viên...
Nếu như anh em cũng đang gặp vấn đề về các gói đăng ký như mình, hoặc bất kì vấn đề nào liên quan đến phần cứng và dịch vụ của Apple thì có thể liên hệ trực tiếp tổng đài của Apple tại Việt Nam là 1800 1127 (làm việc từ thứ 2 - thứ 6, giờ hành chính) để được hỗ trợ tốt nhất, trước khi anh em đặt câu hỏi trên những mạng xã hội thì hãy gọi cho Apple trước để xem vấn đề được giải quyết hay không nhé.