Viết content thuê

cuudulieu
Bình luận: 0Lượt xem: 1,127

cuudulieu

Administrator
Hiện nay, công việc viết content tại nhà đang được các bà mẹ bỉm sữa, các bạn học sinh, sinh viên, các bạn nhân viên văn phòng chú ý đến và xem như một công việc phụ để tăng thu nhập. Dù viết content thuê chỉ xuất hiện trong vài năm gần đây nhưng nhu cầu về công việc này lại rất cao. Trên các trang tuyển dụng, thuê viết content luôn chiếm một số lượng lớn với nhiều chế độ đãi ngộ tốt.


Nghề viết content là gì?​


“Content” là một thuật ngữ tiếng Anh, theo nghĩa tiếng Việt, content là “ nội dung”, được dùng để truyền tải một hay nhiều thông điệp nào đấy đến khách hàng, nhằm thu hút sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng đến với sản phẩm, dịch vụ của họ.


Với xu hướng ngày phát triển của marketing, viết content thuê đã trở thành một nghề “hot” mà nhiều công ty, doanh nghiệp cần đến. Content không mấy xa lạ mà xuất hiện ở khắp mọi nơi, nội dung có thể là chữ viết, hình ảnh, video. Đối với kinh doanh thì content là những bài viết nhằm quảng cáo sản phẩm, chia sẻ thông tin dịch vụ đến rộng rãi khách hàng.


Tuy nhiên, đây chỉ là một định nghĩa căn bản, thô sơ. Để trở thành một người viết content chuyên nghiệp, có nội dung hấp dẫn là cả một hành trình dài rèn luyện, trau dồi, thậm chí là bạn cần thực hiện các cuộc xu hướng tìm kiếm, tâm lý người dùng.

Picture1.png


Người viết content gọi là gì ?​

Người viết content chính là người sáng tạo nội dung nhằm gây chú ý từ người đọc, cụ thể là những gì khách hàng tìm kiếm trên Google. Facebook, Youtube,....
Ngày nay, mục đích của việc tạo ra nội dung thường chia làm 2 hướng: chia sẻ thông tin và quảng cáo dịch vụ, sản phẩm. Hoặc đôi khi là kết hợp cả hai. Dù cho là hướng nào thì người viết content cũng nên chú trọng và nội dung bài viết có sáng tạo, có chất lượng hơn là chú trọng vào số lượng.Không nên quá chú trọng vào keyword hay kỹ thuật.

Tại sao cần viết content chất lượng​

Picture2.png

Người tạo ra nội dung cần tập trung vào việc cung cấp những thông tin liên quan và có giá trị, giúp doanh nghiệp thiết lập nền tảng và vị trí của họ trong lĩnh vực kinh doanh của họ. Người viết content phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, tâm thế người dùng để hiểu những mong muốn của họ về sản phẩm, dịch vụ. Từ đó cung cấp những thông tin hữu dụng đến khách hàng. Chỉ khi ấy, content của bạn mới thực sự có ý nghĩa, mang lại giá trị và chạm đến trái tim người dùng. Người viết content là người sẽ khiến bạn bị thuyết phục bởi cách sử dụng ngôn từ của họ.
Nghề viết content sẽ truyền và giữ ngọn lửa, gây thu hút sự chú ý của người đọc. Từ việc sử dụng tiêu đề và các tiêu đề phụ nhằm gây sự chú ý từ khách hàng, hay nắm bắt tốt, hiểu sâu tâm lý khách hàng để kết nối họ với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, công ty.
Mục tiêu cuối cùng của người viết content là khiến độc giả chọn đọc và giữ chân họ lại những nội dung của bạn, lựa chọn tham gia những dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp và chia sẻ nội dung ấy với gia đình, bạn bè.
Việc viết content online đã không còn mấy xa lạ. Content được viết đa phần để truyền tải thông điệp, chia sẻ nội dung hay để quảng cáo. Thế nên, ngày càng nhiều người thấy hứng thú và tham gia vào công việc này, vậy cách viết content cho người mới bắt đầu là như thế nào, hãy cùng tham khảo phần quan trọng nhất của bài viết để biết cách cấu trúc một content hoàn chỉnh nhé.

Cấu trúc của một bài viết content cho người mới bắt đầu​

Picture3.png

Sau đây sẽ là một số thông tin nhằm chia sẻ cấu trúc cần thiết của một bài viết. Tuy nhiên bạn đừng nên quá để tâm vào những thông tin ấy, bởi đây chỉ là một công thức cơ bản không hơn, không kém. Điều thực sự cần thiết chính là sự sáng tạo và chân thành trong nội dung bạn muốn tạo ra. Đây chỉ là một dàn bài gợi ý giúp bạn tạo ra những bài viết giá trị nhất có thể.

Mọi người thường cho rằng trước khi bắt đầu bạn nên quên các khái niệm viết văn máy móc, nhàm chán mà bạn học được khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên đây lại là một ý kiến tai hại. Nếu chú ý kỹ, việc học văn ở trường học không chỉ là việc học thuộc hay chép lại mà bên cạnh đó còn các kỹ năng tiếng Việt, ngữ pháp cần thiết mà bạn có thể sử dụng. Bên cạnh đó, để trở thành một người viết content chuyên nghiệp, bạn cần tự tạo cho bản thân một sự sáng tạo đột phá, linh hoạt và không theo một cấu trúc nào cả.

Cấu trúc sau đây có thể áp dụng với hầu hết các loại content như: viết content facebook, viết content shopee, viết content quảng cáo,....

1. Tìm hiểu thông tin​

Picture4.png

Muốn có một bài viết content hấp dẫn, thú vị với nội dung sâu sắc thì bạn cần hiểu rõ những gì mà bạn đang định viết. Việc này sẽ giúp bài viết của bạn có trọng tâm, không bị lan man, sáo rỗng. Trước khi bắt đầu viết bài đòi hỏi bạn phải phân tích nội dung một cách chi tiết để sử dụng ngôn từ hợp lý, chính xác.

Khổng Tử có câu “ Biết người biết ta. Trăm trận trăm thắng”. Bất kì trước khi tạo ra một sản phẩm, nội dung nào đó bạn cần phân tích kỹ đối thủ, những gì đã có trên thị trường. Giữa một “hằng hà sa số” những bài viết content tràn lan trên thị trường thì kết quả hiển thị sẽ cho ra những bài viết có nội dung na ná như nhau. Vì vậy, để cạnh tranh được, để “đãi cát tìm vàng” và đưa content của bạn đến với người đọc thì cách duy nhất là tạo nên những điểm khác biệt. Việc này tùy thuộc vào phong cách viết của mỗi người.

2. Lập dàn ý cho bài viết​

Cách lập dàn ý bài viết có thể mất nhiều thời gian ở những bài viết ban đầu. Tuy nhiên khi đã viết quen thì trong ý thức của bạn sẽ hình thành nên một bố cục rõ ràng và đúc kết thành một công thức chung nhất. Nhờ đó mà từ những bài viết sau, khi bạn đã có thói quen viết bài, thì việc lên ý tưởng và hoàn thiện content sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều.

Thông thường, việc lập dàn ý chính là trả lời những câu hỏi theo nguyên tắc 5W- 1H ( When? Why? What? Who? Where? How?). Tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi trên, bạn đã giải quyết cơ bản những ý chính mà bạn cần đưa vào nội dung content của mình rồi.

3. Đặt tiêu đề bài viết​

Tiêu đề bài viết chính là phần đầu tiên để tạo ấn tượng đối với người đọc. Tiêu đề sẽ được nhìn thấy và nếu nó đủ hấp dẫn, tò mò và đúng mục đích người đọc đang tìm kiếm thì sẽ tăng khả năng họ click vào nội dung của bạn. Chính vì thế, dù chỉ có một câu thôi nhưng tiêu đề lại nắm giữ một vai trò đặc biệt quan trọng.

Bạn sẽ thấy tầm quan trọng của tiêu đề khi viết Content SEO. Content SEO là viết bài và dựa vào những kỹ thuật, công cụ để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.Khi người dùng tra cứu từ khóa trên google thì tiêu đề sẽ là phần hiển thị đầu tiên ở bên ngoài trang. Những bài viết đứng đầu top kết quả tìm kiếm là những bài viết được đọc nhiều và có một tiêu đề đủ thú vị để kích thích sự tò mò của người dùng.

Đọc đến đây, có lẽ bạn đã phần nào hiểu được vai trò quan trọng của việc đặt tiêu đề bài viết rồi phải không nào.

4. Xây dựng nội dung và viết bài​

Picture5.png

Nếu như tiêu đề là phần “ nước sơn” , là lớp vỏ hình thức bên ngoài, là yếu tố khiến người đọc lựa chọn nội dung của bạn thì nội dung chính là phần “gỗ tốt ” bên trong giữ chân người đọc tiếp tục ở lại lâu hơn và khám phá nội dung của bạn. Một người viết content thuê chuyên nghiệp sẽ tạo nên những bài viết có nội dung thực sự cuốn hút, giá trị và mang lại lợi ích người đọc mang muốn. Không chỉ vậy, content hay còn mang lại sự tinh tế, giá trị nghệ thuật khi sử dụng câu từ khiến người đọc hứng thú, nhờ đó tạo nên tính lan truyền và những hiệu quả nhất định. Content nào chắc hẳn tạo nên những nội dung tạo trend, mang tính viral và xuất hiện ở top tìm kiếm. Vì vậy khi tiến hành viết bài, bạn phải thực sự chú trọng vào nội dung, tính độc đáo, đặc sắc, phong phú của bài viết chứ không phải là những cấu trúc câu từ đơn điệu, nhàm chán, những keyword mang tính công thức.

5. Xem lại nội dung đã viết và hoàn thiện​

Sau khi hoàn chỉnh, người viết content thuê nên đọc lại nội dung của mình vài lần xem đã đúng trọng tâm, đúng mục tiêu mà khách hàng yêu cầu, đầy đủ thông tin cần thiết hay chưa để có những chỉnh sửa phù hợp.Tiếp đó, bạn có thể nhờ đồng nghiệp, bạn bè đọc lại xem và hỏi xin phản hồi từ họ. Liệu rằng có câu nào, đoạn nào chưa rõ ý, có bị lan man hay không.Cuối cùng là xem xét và có những chỉnh sửa hợp lý. Những đánh giá,đóng góp chân thật sẽ giúp bạn hoàn thiện bài viết của mình hơn nữa.

Kỹ năng viết content​

Picture6.png

Để trở thành người viết content thuê đúng chuẩn, ấn tượng, vừa có nội dung hay lại có hình thức thu hút người đọc quả thực không dễ dàng. Tuy nhiên, nếu dựa theo một số kỹ năng viết content sau đây sẽ giúp bạn có những ct bài viết đạt hiệu quả đấy.

  • Kể những câu chuyện để tạo content​

Theo nghiên cứu, phần lớn người dùng mạng xã hội là để giải trí, chính vì vậy sẽ rất người tìm đọc những nội dung nhàm chán, khô khan, mang tính hàn lâm, học thuật. Thay vì đó, bạn có thể tiếp cận người độc bằng cách thay thế cách dẫn dắt người đọc vào vấn đề. Viết nên những câu chuyện đời thường thân quen mà thú vị, từ đó gửi gắm những thông điệp mà bạn muốn nói đến người đọc. Phương pháp này độc đáo ở chỗ chúng ta lồng ghép phản ứng, cảm xúc của khách hàng với sản phẩm vào những giá trị cuộc sống thường nhật.



  • Tận dụng những số liệu nghiên cứu thực tế và chỉ ra nhu cầu của khách hàng​

Bạn có thể tự tiến hành nghiên cứu, nhờ bên thứ ba hoặc tận dụng các số liệu có sẵn để nghiên cứu hành vi khách hàng, tâm lý người tiêu dùng và tiến hành viết bài. Như vậy bạn sẽ có thể biết chính xác khách hàng đang cần gì, từ đó xây dựng nội dung phù hợp, tăng độ tin cậy và khách quan.

  • Kỹ năng hình ảnh và âm thanh hóa​

Để người đọc dễ dàng ấn tượng và ghi nhớ nội dung, bạn nên tận dụng sở thích nghe nhìn của họ. Những hình ảnh, âm thanh sẽ kích thích tất cả giác quan của não bộ trong việc tiếp thu và xử lý thông tin.

Đưa vào bài viết những hình ảnh liên quan, bổ sung cho nội dung sẽ giúp bạn dễ dàng truyền tải những thông điệp, nội dung hơn đến người đọc, tạo hiệu ứng tốt.

Khi làm content writer nhiệm vụ của bạn không chỉ gửi những thông điệp dưới dạng văn bản chữ viết mà còn cần đến khả năng sử dụng hình biến thành nội dung. Việc xử lý những hình ảnh gửi gắm thông điệp, nội dung, thiết kế ấn tượng, dễ hiệu luôn tạo được những hiệu ứng rất tốt.

Cách viết content Facebook thu hút:​

  • Cập nhật những kiến thức mới, nghiên cứu thật nhiều
  • Tốc độ viết bài nhanh chóng để kịp với dòng chảy xu hướng, tạo hiệu ứng.
  • Tập trung vào yêu cầu khách hàng
  • Hiểu sâu về vấn đề, dịch vụ, sản phẩm
  • Khẳng định phong cách viết bài
  • Xây dựng giá trị, tạo sự kết nối.
Nghề viết content thuê đã và đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên để tìm kiếm một người viết có tài và có kinh nghiệm vẫn là thách thức với các nhà tuyển dụng. Hãy viết mỗi ngày và không ngừng trau dồi thêm để trở thành một content writer chuyên nghiệp, tạo nên những bài viết giá trị, sâu sắc, mang tính đồng cảm cao.

--
Liên hệ để nhận báo giá và tư vấn miễn phí
Website: https://dichvuvietbai.vn/dich-vu-viet-bai-chuan-seo/
SĐT: 0962789182 , Zalo: 0848578968
Mail: tltruevalue68@gmail.com
#dichvumarketing #content_MKT #Thietkedohoa #thietkeweb #quantriweb #quantrifanpage #thietkeweb_giare
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên