Chú ý Xu Hướng SEO Hiệu Quả 2022 - Bí Quyết SEO Top1 Google

cuudulieu
Bình luận: 0Lượt xem: 360

cuudulieu

Administrator
Vừa qua, Google đã tung ra rất nhiều thuật toán làm ảnh hưởng không ít đến các vị trí xếp hạng của từ khóa SEO. Google luôn thay đổi thuật toán, do vậy tư duy SEO cũng cần phải thay đổi để bắt kịp theo các xu hướng và thuật toán mà Google thay đổi. Hãy dùng Digiviet điểm qua các xu hướng SEO hiệu quả năm 2022 để chúng ta có thể bắt đầu một dự án tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc.

1. Website luôn là giá trị cốt lõi

Đến thời điểm hiện nay, đã có rất nhiều công nghệ website được phát triển thuận tiện cho các doanh nghiệp, cá nhân có thể quản lý và thiết kế website bán sản phẩm hay dịch vụ. Trải nghiệm của người dùng trên website luôn được Google chú trọng nhất, chính vì thế website là một trong những điều tất yếu ảnh hưởng đến vị trí của từ khóa.



Bạn cần xây dựng một website thân thiện với người dùng trên mọi thiết biết, website load nhanh, font dễ đọc, bố cụ rõ ràng. Đối với các đơn vị triển khai dịch vụ seo cần có những kiến thức tốt nhất về website để tư vấn đề khách hàng một cách cụ thể nhất.



Hãy coi như website là một khoản tài sản cần được đầu tư chỉnh chu nhất, đừng tiết kiệm khi đầu tư vào website.


Picture1.png

2. Thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng



Thương hiệu luôn giữ vị trí quan trọng trong kinh doanh và ngay trong SEO website. Khi bạn đã xây dựng được thương hiệu của mình trên website, các công cụ tìm kiếm thì bạn sẽ được ưu tiên xuất hiện ở vị trí tốt hơn so với các website cạnh trạnh khác.



Google sẽ ưu tiên những website có độ tin cậy cao để hiển thị. Chính vì vậy, seo tổng thể sẽ vẫn còn luôn đồng hành cùng với các chiến dịch seo ở thời điểm hiện tại.



Một số tiêu chí đánh giá thương hiệu tốt trong SEO như:

Có độ phủ thương hiệu cao, được nhiều lời giới thiệu trên các trang mạng xã hội, báo chí, forum, …

Có lượt seach key thương hiệu cao

Có những tương tác tích cực trên các trang mạng xã hội, forum

Picture2.png


3. Content cần được chú trọng hơn

Từ những năm 2020, Google đã ưu tiên những bài viết chất lượng, mang lại giá trị cho người đọc. Đến năm 2022, content vẫn là điều tất yêu, bài viết cần được chú trọng hơn về độ dài của nội dung, bố cục rõ ràng, các định dạng bắt mắt.

Hiện nay, content không chỉ đơn thuần là những text mà cần phải đa dạng về video, hình ảnh, infographic, table… để tăng trải nghiệm người dùng

4. Featured Snipped luôn giữ tỉ lệ nhấp chuột cao

Featured Snipped hay các Seoer thường gọi là top 0 Google ngày càng được google cho hiển thị nhiều hơn. Google luôn muốn tối ưu, giúp người tìm kiếm có thể nhận được nhiều thông tin hơn trên Google tìm kiếm mà không cần phải truy cập vào website.



Ngoài việc tối ưu Schema xu hướng ở những năm 2020, 2021, thì việc sắp xếp các đoạn nội dung, các tiêu đề cần được chú trọng hơn để có khả năng hiện diện trên các instant result..


Picture3.png

5. Lưu lượng truy cập (Traffic)

Hầu hết các lượng traffic đến website đều có ảnh hưởng đến SEO không chỉ riêng các lượng traffic từ google seach. Cùng điểm qua một số lưu lượng truy cập vào website ảnh hưởng tốt đến seo

Traffic từ quảng cáo Google Ads: Google luôn khuyên khích các doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm lên các kênh quảng cáo của google. Khi có lượng traffic vào website và có các hành động tương tác trên website, Google sẽ từ đó đánh giá về độ uy tín của website tốt hơn.

Traffic referral từ mọi nguồn nếu đúng đối tượng đều có tác dụng tốt với SEO. Và tốt hơn hết các loại traffic được referral từ các trang mạng xã hội, các công cụ chát sẽ được đánh gia cao.

6. LSI Keyword - Một thuật ngữ mới nhưng không mới



Nhờ vào trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển, xu hướng SEO 2022 dự đoán sẽ hiển thị cho khách hàng những gì mà họ thích và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm trên mạng hơn.

Ngay nay, việc đọc content của một bài viết AI của Google ngày một thông tin hơn, chính vì thế tối ưu LSI keyword sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài giúp bạn có vị tốt đối với từ khóa chính, mà còn kéo theo các keyword với từ đồng nghĩa, các keyword với từ liên quan.

Picture4.jpg


7. Backlink

Hiện nay, có khá nhiều tranh cãi về việc sử dụng backlink cho website. Tuy nhiên, blacklink vẫn luôn là điều tất nhiều đối với SEO.



Năm 2022, bạn cần xây dựng backlink chất lượng hơn. Nên tránh các dạng backlink spam, backlink sử dụng tool.



Các dạng backlink vẫn hiệu quả nếu bạn khai thác tốt như: Boook link báo, Guest Post từ các website cùng chủ đề và có lượng traffic tốt, link social entity,..

8. Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tăng vọt

Theo thống kê hiện nay, đã có đến 60% lượt tìm kiếm bằng giọng nói đến từ các thiết bị di động, thiết bị loa thông minh. Chính vì thế, năm 2022 có thể công cụ tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở nên phổ biến và Google sẽ chú trọng vào nó hơn.



Vậy bạn cần làm gì? Điều bạn nên làm là có thể mở rộng thêm các key ngach, tập trung vào các từ khóa dài, các cụm từ câu hỏi một cách tự nhiên nhất.


Picture5.jpg

9. Đầu tư xây dựng video

Hiện nay, Youtube đã trở thành một kênh phổ biến với hơn 1 tỷ người dùng. Và Google ngày càng ưu tiên hiển thị vị trí các video có nội dung tốt. Do vậy, đây là một trong những kênh bạn không nên bỏ qua khi làm SEO, Để có thể SEO tốt bằng video, bạn cần nên tối ưu hóa tên và mô tả của kênh video, đồng thời cung cấp thông tin chủ đạo về kênh của bạn.



Trên đây Digi Việt đã tổng hợp những xu hướng SEO năm 2022 dựa trên các hoạt động phân tích, đánh giá và kinh nghiệp nhiều năm từ đơn vị chúng tôi. Ngoài các xu hướng seo này, bạn nên luôn cập nhất các thuật tuoasn thay đổi của Google để có thể thay đổi tư duy seo của mình phù hợp.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên