Cơ quan giám sát chống độc quyền của Ý đã phạt Amazon 1,13 tỷ euro (khoảng 1,28 tỷ USD) vì lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường. Theo báo cáo của Reuters, Amazon.it đã tận dụng vị trí thống trị của mình để thúc đẩy người bán bên thứ ba sử dụng dịch vụ hậu cần của riêng mình do Amazon thực hiện (FBA).
Cơ quan quản lý tuyên bố Amazon gắn các lợi ích độc quyền, chẳng hạn như tư cách thành viên Prime, với việc sử dụng các lợi ích độc quyền như sử dụng FBA, nhận khuyến mại và khả năng hiển thị trên trang web của mình. Nhãn Prime giúp việc bán hàng cho hơn 7 triệu người tiêu dùng trung thành và chi tiêu cao nhất trong chương trình khách hàng thân thiết của Amazon trở nên dễ dàng hơn.
Amazon trả lời rằng các đối tác của họ không có nghĩa vụ phải làm như vậy, họ chọn dịch vụ “vì nó hiệu quả, tiện lợi và cạnh tranh”. Họ cũng nói thêm rằng các khoản tiền phạt và biện pháp khắc phục được đề xuất là "không hợp lý và không cân xứng". Amazon cho biết họ "hoàn toàn không đồng ý" với quyết định của cơ quan quản lý Ý và sẽ kháng cáo.
Cơ quan quản lý tuyên bố Amazon gắn các lợi ích độc quyền, chẳng hạn như tư cách thành viên Prime, với việc sử dụng các lợi ích độc quyền như sử dụng FBA, nhận khuyến mại và khả năng hiển thị trên trang web của mình. Nhãn Prime giúp việc bán hàng cho hơn 7 triệu người tiêu dùng trung thành và chi tiêu cao nhất trong chương trình khách hàng thân thiết của Amazon trở nên dễ dàng hơn.
Amazon trả lời rằng các đối tác của họ không có nghĩa vụ phải làm như vậy, họ chọn dịch vụ “vì nó hiệu quả, tiện lợi và cạnh tranh”. Họ cũng nói thêm rằng các khoản tiền phạt và biện pháp khắc phục được đề xuất là "không hợp lý và không cân xứng". Amazon cho biết họ "hoàn toàn không đồng ý" với quyết định của cơ quan quản lý Ý và sẽ kháng cáo.