Screaming Frog SEO Spider 16.7 full version dành cho đân SEOER

cuudulieu
Bình luận: 0Lượt xem: 838

cuudulieu

Administrator
Chúng tôi rất vui khi phát hành phiên bản 16.7 của Screaming Frog SEO Spider có tên mã là 'Romeo'.

Chúng tôi thường không quảng cáo về các bản phát hành điểm vì chúng không chứa các tính năng 'mới', chúng là để cải tiến các tính năng hiện có và sửa lỗi. Tuy nhiên, bản phát hành này bao gồm một bản cập nhật có thể được mô tả là cả một tính năng mới và một cải tiến đối với tích hợp hiện có.

Vì nó khá thú vị, chúng tôi muốn cung cấp thêm một chút chi tiết.Vậy có gì mới ?

Tích hợp API kiểm tra URL

Google đã công bố ra mắt API kiểm tra URL của Search Console mới , cho phép người dùng tìm nạp dữ liệu chỉ mục hiện tại của Google mà bạn thấy trong Search Console.

Chúng tôi đã bận rộn cập nhật SEO Spider để hỗ trợ API mới vào tích hợp Search Console hiện có của chúng tôi, tích hợp này đã lấy dữ liệu từ API phân tích tìm kiếm.

Giờ đây, bạn có thể kết nối với API kiểm tra URL trong SEO Spider và lấy dữ liệu lên đến 2k URL cho mỗi thuộc tính mỗi ngày cùng với tất cả dữ liệu thu thập thông tin thông thường.

Mặc dù 2k URL mỗi ngày rõ ràng là thấp đối với các trang web lớn, nhưng nó sẽ giúp giám sát các trang chính, gỡ lỗi các mẫu mẫu và các trang đơn lẻ. Nó cũng cho mỗi thuộc tính, vì vậy nếu bạn đã xác minh nhiều tên miền phụ hoặc thư mục con, bạn có thể tăng đáng kể giới hạn đó trên toàn bộ tên miền.

Để kết nối, hãy chuyển đến 'Cấu hình> Quyền truy cập API> Google Search Console', kết nối với tài khoản của bạn, chọn sản phẩm của bạn và sau đó trong tab 'Kiểm tra URL', chọn 'Bật Kiểm tra URL'.

url-inspection-api-enable.jpg

Dữ liệu API kiểm tra URL sau đó sẽ được điền trong tab 'Search Console', cùng với dữ liệu Phân tích tìm kiếm thông thường (số lần hiển thị, số nhấp chuột, v.v.). Chúng tôi đã giới thiệu một số bộ lọc mới để giúp bạn nhanh chóng xác định các vấn đề tiềm ẩn.

search-console-url-inspection-filters.jpg

Dưới đây là tóm tắt nhanh về ý nghĩa của từng bộ lọc mới -

  • URL không có trên Google - URL không được Google lập chỉ mục và sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Bộ lọc này có thể bao gồm các URL không thể lập chỉ mục (chẳng hạn như những URL 'noindex') cũng như các URL có thể lập chỉ mục có thể được lập chỉ mục. Đó là một bộ lọc bắt tất cả cho bất kỳ thứ gì không có trên Google theo API.
  • URL có thể lập chỉ mục Không được lập chỉ mục - Các URL có thể lập chỉ mục được tìm thấy trong thu thập thông tin không được Google lập chỉ mục và sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Điều này có thể bao gồm các URL mà Google chưa biết hoặc những URL đã được phát hiện nhưng không được lập chỉ mục, v.v.
  • URL có trên Google, nhưng có vấn đề - URL đã được lập chỉ mục và có thể xuất hiện trong kết quả của Google Tìm kiếm, nhưng có một số vấn đề với khả năng sử dụng trên thiết bị di động, kết quả AMP hoặc nhiều định dạng có thể có nghĩa là nó không xuất hiện theo cách tối ưu.
  • Quy tắc do người dùng khai báo không được chọn - Google đã chọn lập chỉ mục một URL khác với URL do người dùng khai báo trong HTML. Canonicals là những gợi ý và đôi khi Google thực hiện rất tốt điều này, những lần khác thì nó lại kém lý tưởng hơn.
  • Trang không thân thiện với thiết bị di động - Trang có vấn đề trên thiết bị di động.
  • URL AMP không hợp lệ - AMP có lỗi khiến nó không thể được lập chỉ mục.
  • Kết quả nhiều định dạng không hợp lệ - URL có lỗi với một hoặc nhiều tính năng nâng cao kết quả nhiều định dạng sẽ ngăn kết quả nhiều định dạng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google.
API có cách đặt tên hơi khác nhau ở các vị trí trong giao diện, vì vậy chúng tôi đã cố gắng tiếp tục đặt tên nội tuyến với giao diện người dùng. Bạn có thể nhận dữ liệu thu thập thông tin, lập chỉ mục và xác thực về khả năng sử dụng trên thiết bị di động, AMP và các kết quả nhiều định dạng, chẳng hạn như:

  • Hiện diện trên Google
  • Trạng thái phủ sóng
  • Ngày và giờ thu thập thông tin cuối cùng
  • Thu thập thông tin dưới dạng
  • Thu thập thông tin được phép
  • Tìm nạp trang
  • Lập chỉ mục được phép
  • Canonical do người dùng khai báo
  • Hợp quy do Google chọn
  • Xác thực và lỗi thân thiện với thiết bị di động
  • Xác thực AMP & Lỗi
  • Loại kết quả nhiều định dạng, xác thực, lỗi và cảnh báo
Bằng cách đối sánh dữ liệu này với dữ liệu thu thập dữ liệu trực tiếp của Screaming Frog , bạn có thể bắt đầu thấy một số thông tin chi tiết thú vị.

Ví dụ: 'URL có thể lập chỉ mục không được lập chỉ mục' cắt bỏ sự lộn xộn và hiển thị bất kỳ URL nào nên được lập chỉ mục, nhưng không được lập chỉ mục. Trong ví dụ dưới đây, nghiên cứu điển hình mới của chúng tôi chưa được lập chỉ mục! Nếu đây là một trang quan trọng, chúng tôi có thể muốn thực hiện hành động (gửi, cải thiện liên kết, v.v.).

indexable-url-not-indexed.jpg

Bộ lọc 'Quy tắc do người dùng khai báo không được chọn' cũng rất hữu ích để tìm ra nơi Google đang chọn một quy tắc khác với quy tắc mà bạn đã chỉ định.

user-declared-canonical-not-selected.jpg

Thật tốt khi thấy Google đã khắc phục sự cố của chính chúng tôi trong trường hợp này, vì các trang hướng dẫn SEO Spider được phân trang này thực sự nên tự tham chiếu đến các trang kinh điển.

Bạn cũng có thể xuất các loại Kết quả nhiều định dạng, lỗi và cảnh báo của Google qua menu 'Xuất hàng loạt> Kiểm tra URL> Kết quả nhiều định dạng'.

url-inspection-rich-results.jpg

Điều này bao gồm mọi URL, cho dù URL đó hợp lệ hay có lỗi và cảnh báo, mức độ nghiêm trọng, loại, tên.

Chúng tôi rất vui khi biết người dùng có thể tích hợp dữ liệu này như thế nào, có thể bằng cách sử dụng lập lịch , CLIbáo cáo thu thập dữ liệu Data Studio tự động .


Link download
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên