Những kỹ năng quan trọng để tiến xa hơn trong nghề Content Writer

tltruevalue
Bình luận: 0Lượt xem: 384

tltruevalue

Moderator
Nhân viên
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, hoạt động Marketing cũng có nhiều chuyển biến quan trọng. Những doanh nghiệp bắt đầu tập trung vào Digital Marketing nhiều hơn. Chính vì vậy, Cotent Writer cũng có nhiều cơ hội hơn để thể hiện bản thân trong công việc.

Vậy, bạn nên làm gì khi bắt đầu theo đuổi công việc Content Marketing, đây có phải là một trong những công việc khó khăn và cần nhiều thời gian để phát triển bản thân và thăng tiến.

Hãy tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé:

Kỹ năng nghiên cứu, khai thác thông tin người xem​

Viết bài thuê1.png


Cho dù nội dung mà bạn viết ra hay tới đâu đi chăng nữa thì cũng chẳng có ý nghĩa gì nếu như không tiếp cận đúng đối tượng người xem. Nhân viên content marketing cần phải thu thập và khai thác thông tin khách hàng tiềm năng (họ là ai, mối quan tâm của họ là gì, ...),

xu hướng mới nhất trên thị trường, thống kê và cả những cơ hội trong lĩnh vực mà mình đang theo đuổiđể có thể sáng tạo nên những nội dung phù hợp nhất. Bạn có thể:

o Sử dụng Google Analytics để tìm hiểu xem những ai đã truy cập vào website của bạn: tên, tuổi, giới tính,...

o Tương tác với khách hàng qua mục comment trong bài viết.

o Thực hiện khảo sátđối tượng người xem (tên, tuổi, giới tính, ...).

Kỹ năng sắp xếp thông tin một cách khoa học, Logic​

dịch vụ viết bài thuê.jpg


Đây là một trong những yếu tố quan trọng đối với người làm nghề Content writer, bởi lẽ để có những nội dung chất lượng, giúp truyền tải những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới người tiêu dùng thì điều quan trọng là việc truyền đạt, sắp xếp nội dung một cách khoa học, logic.

Kỹ năng SEO​


Đọc tin tuyển dụng nhân viên content marketing, đâu đâu bạn cũng thấy yêu cầu phải có kỹ năng SEO. Vậy thì SEO là gì? Để bài viết của mình tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất, bạn cần phải đưa nó lên đầu bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm hay nói cách khác là tối ưu hóa công cụ tìm tiếm (Search Engine Optimization - viết tắt là SEO).
Điều này là vô cùng quan trọng bởi rất ít người có đủ kiên nhẫn để đọc đến các bài viết ở trang thứ hai trở đi. Google liên tục cập nhật các điều khoản mới và từ khóa tìm kiếm cũng liên tục thay đổi. Vì vậy, để bài viết đạt hiệu quả cao nhất, nhân viên content marketing nhất định phải có kỹ năng SEO thật tốt. Thậm chí, họ phải không ngừng nâng cao kỹ năng này thì mới có thể theo kịp xu hướng thị trường.
Xem thêm TẠI ĐÂY

Kỹ năng công nghệ​

dịch vụ content mkt.png


Khả năng sử dụng thành thạo các công cụ như Wordpress, Google Analytics, Slideshare, mạng xã hội,... cũng là điều kiện cần nếu như muốn làm việc trong lĩnh vực này. Lý do là bởi bạn không chỉ cần sáng tạo nội dung, bạn còn cần phải biết những nội dung ấy có tạo được hiệu ứng tích cực đối với người xem và mang lại hiệu quả kinh doanh cho công ty hay không.
Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải thu hút khách hàng trên nhiều kênh khác nhau với nhiều kiểu bài viết khác nhau, từ hình ảnh, video cho tới các bài blog, slide hay status trên mạng xã hội. Điều này đặt ra yêu cầu cho bạn bắt buộc phải sử dụng thành thạo các công cụ kể trên nếu như muốn tồn tại với nghề.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên