Vai trò, quy trình thực hiện của quy trình dịch vụ viết content

tltruevalue
Bình luận: 0Lượt xem: 362

tltruevalue

Moderator
Nhân viên
Thương mại điện tử phát triển kéo theo là nhu cầu quảng bá trên các website. Kéo theo đó là sự phát triển của dịch vụ viết content. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về vai trò của content marketing với doanh nghiệp. Đồng thời là quy trình thực hiện của dịch vụ.

Vai trò của dịch vụ viết content với kinh doanh​

dịch vụ viết content
Có thể nói content marketing có vai trò không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, công ty. Cụ thể vai trò được thể hiện qua các đặc điểm sau:

Tăng lượng truy cập cho trang web​

Thứ nhất, dịch vụ viết content sẽ đưa ra các bài viết đạt chuẩn. Tức là bài viết sẽ đảm bảo về các yếu tố như chuẩn SEO, hình ảnh rõ nét, bố cục hợp lý,…Từ đó giúp trang web có thứ hạng cao hơn khi được tìm kiếm trên Google. Càng nhiều lượng truy cập vào trang web thì doanh nghiệp càng được nhiều người biết đến hơn.

Tăng doanh thu cho doanh nghiệp​

Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Cùng với tăng lượng truy cập cho trang web thì đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Số lượng lớn truy cập vào trang web chắc chắn sẽ có các khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, thúc đẩy content marketing cũng là một cách tăng doanh thu hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Tiết kiệm chi phí​

Ngoài ra, chi phí dịch vụ viết content để quảng bá thương hiệu cũng khá tiết kiệm. Chi phí này chỉ bằng khoảng 1 phần 10 so với chi phí quảng bá thương hiệu đối với các phương thức truyền thống khác. Thêm vào đó với hiệu quả quảng bá trên các trang website cũng tốt hơn so với phương thức cũ.

Tăng độ tin tưởng cho khách hàng​

Tăng độ tin tưởng
Bên cạnh đó, trang web chỉnh chu, thiết kế độc đáo cũng giúp khách hàng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp.

Đó là một số vai trò mà dịch vụ viết content đem lại. Còn bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu quy trình thực hiện của dịch vụ.

Quy trình chung dịch vụ viết content trên thị trường​

Quy trình chung dịch vụ viết content
Khi sử dụng dịch vụ viết content, quy trình sẽ được thực hiện theo từng bước sau:

Bước 1: Vẽ chân dung doanh nghiệp. Mục đích để Content Manager và Copywriter hiểu sâu, hiểu thấu bản sắc và tinh hoa của doanh nghiệp.

Bước 2: Nghiên cứu ngành: Là bước bản lề để quan trọng để xác định Chiến lược/Chiến thuật trước khi đưa ra đề xuất cho Doanh nghiệp. Bước này sẽ nghiên cứu Thị trường ngành, Đối thủ cạnh tranh, Bộ từ khóa ngành.

Bước 3: Tư vấn & thống nhất: Đưa ra các phương án đề xuất dưới góc nhìn của chuyên gia. Nhắm mục tiêu tối thiểu chi phí - Tối đa hiệu quả cho khách hàng và thống nhất chúng. Ký kết hợp đồng.

Bước 4: Xây dựng kế hoạch: Bao gồm Chốt Bộ từ khóa, Cam kết mục tiêu, Cấu trúc website, Timeline triển khai và quan trọng nhất là Content Map.

Bước 5: Triển khai: Quá trình triển khai chia ra làm 2 bước là Viết bài và Đăng bài. Lưu ý rằng viết content chuẩn SEO nhưng đăng không chuẩn SEO thì kết quả rất tệ. Bên cạnh đó là quá trình xây dựng thực thể website (Entity).

Bước 6: Đo lường & Tối ưu: Song song trong quá trình triển khai. Dựa trên những số liệu có được từ các công cụ mạnh mẽ là Analytics, Google Search Console. Ngoài ra, các chuyên viên content nhiều năm kinh nghiệm sẽ có những đề xuất điều chỉnh phù hợp trong quá trình triển khai.

Bước 7: Báo cáo: Định kỳ hàng tháng báo cáo tiến độ công việc, sức khoẻ website cho bạn.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu về vai trò của dịch vụ viết content với doanh nghiệp. Đồng thời là quy trình thực hiện của dịch vụ. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin mới nhất.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên